tỷ lệ bóng đá nhà cái Đối thủ tố trọng tài thiên vị Real

AnhHLV Luis Garcia Plaza cho rằng tiền đạo Endrick đáng nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi thô bạo với Santiago Mourino, trong trận Alaves thua Real ở vòng bảy La Liga.

Phút 82, trận đấu trên sân Bernabeu ngày 24/9, Endrick va chạm không bóng với Mourino trong vòng cấm. Sau khi bị xô đẩy, tiền đạo trẻ của Real “trả đũa” bằng cách lên gối vào háng, khiến hậu vệ Alaves nằm sân.

Trọng tài chỉ nhắc nhở rồi phạt thẻ vàng với Endrick, bất chấp phản ứng của các cầu thủ Alves, còn VAR không can thiệp. Lúc này, Real đang dẫn 3-0.

HLV Plaza cho rằng Endrick đáng nhận thẻ đỏ vì pha lên gối vào háng Mourino trong trận Alaves thua Real 2-3 ở vòng 7 La Liga trên sân Bernabeu. Ảnh chụp màn hình

HLV Plaza cho rằng Endrick đáng nhận thẻ đỏ vì pha lên gối vào háng Mourino trong trận Alaves thua Real 2-3 ở vòng 7 La Liga trên sân Bernabeu. Ảnh chụp màn hình

Sau trận, Plaza tranh cãi gay gắt với HLV Carlo Ancelotti ngay trên sân rồi chỉ trích trọng tài ở cuộc họp báo. “Đó là thẻ đỏ rõ ràng, không ai có thể nói khác được”, HLV của Alaves nhấn mạnh. “Đáng lẽ chúng tôi phải được đá hơn người trong 10 phút cuối. Real có thể nhận nhiều thẻ vàng hơn mức cần thiết, nhưng tình huống của Endrick thì phải là thẻ đỏ”.

Ancelotti từ chối bình luận vì chưa xem lại pha quay chậm. Tuy nhiên, ông thừa nhận Real phải thích nghi với những quy tắc mới, tránh những tranh cãi để nhận thẻ vàng không đáng có. Trận này, Federico Valverde, Vinicius và Luka Modric đều nhận thẻ vàng vì tranh cãi với trọng tài.

Trên Cadena SER, Iturralde Gonzalez – cựu trọng tài 57 tuổi từng ba lần cầm còi trận El Clasico giữa Barca và Real năm 1999, 2005, 2010 – cho rằng Endrick có hành động “liều lĩnh, hung hăng” và đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp. Còn trên Radio Marca, Alfonso Perez Burrull, cựu trọng tài Tây Ban Nha từng cầm còi tại La Liga, Europa League, Champions League, chỉ trích việc VAR không can thiệp. “Đó không phải cú đá nguy hiểm hay quá thô bạo, nhưng việc xảy ra khi tranh chấp không bóng là cơ sở để trọng tài rút thẻ đỏ”, Burrull nói.

Trận này, Real dẫn ba bàn sau 50 phút nhờ công Lucas Vazquez, Kylian Mbappe, Rodrygo. Cuối trận, Alves vùng lên, ghi liền hai bàn trong một phút (từ 85 đến 86) và khiến Real nhiều phen thót tim. Dù vậy, chủ nhà vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-2.

Hồng Duy

Tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay – Theo dõi cập nhật biến động của tỷ lệ bóng đá của tất cả các trận đấu hôm nay, tối nay và rạng sáng ngày mai NHANH, CHÍNH XÁC nhất!